Thua kiện vì bán camera không ghi được hình vụ trộm

 

Mất tài sản nhưng kiểm tra camera không thấy hình ảnh của tên trộm, chủ nhiệm hợp tác xã đưa công ty gắn camera ra tòa và thắng kiện.

Ngày 3/10, bà Huỳnh Ngọc Bích, chủ nhiệm Hợp tác xã Ngọc Bích ở huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) được TAND TP Sóc Trăng tuyên thắng kiện, buộc bị đơn là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hứa Hoài Bảo (quốc lộ 1 A, TP Sóc Trăng) thu hồi thiết bị ghi hình và trả lại tiền. Trước đó, bà Bích kiện công ty này vụ bán thiết bị ghi hình nhưng không ghi được hình ảnh hợp tác xã của bà bị mất trộm.

Theo đơn khởi kiện, từ tháng 4 đến tháng 9/2013, Công ty Hứa Hoài Bảo có 2 lần cung cấp, lắp đặt hệ thống camera quan sát cho Hợp tác xã Ngọc Bích tại nhà xưởng ở ấp Giồng Có, xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Đêm 15/11/2013, trong kho của hợp tác xã này xảy ra mất trộm tài sản. Bà Bích gọi điện cho ông Bùi Văn Toàn, giám đốc Công ty Hứa Hoài Bảo để thông báo vụ việc.

htx.jpg

Công ty Hứa Hoài Bảo nơi ông Toàn làm giám đốc vừa thu kiện “nữ hoàng lục bình” Huỳnh Ngọc Bích.

Sáng 16/11/2013, Công ty Hứa Hoài Bảo cho nhân viên đến kiểm tra, lấy lại hình ảnh vụ trộm nhưng không xem được gì. Bà Bích cho biết: “Nhân viên của ông Toàn đòi mang thiết bị ghi hình về công ty sửa chữa. Tôi yêu cầu viết biên nhận nhưng nhân viên này không chịu và bỏ về. Trên tinh thần thiện chí, tôi nhiều lần gọi điện, làm thông báo gửi cho Công ty Hứa Hoài Bảo nhưng nơi đây không liên lạc lại để bảo trì, sửa chữa”.

Tại phiên toà, bà Bích khai, trước khi gắn thiết bị ghi hình, ông Bùi Văn Toàn có nói thiết bị lưu giữ hình ảnh đến 2 tháng nên tôi mới mua.

Công ty Hứa Hoài Bảo ủy quyền cho luật sư tham gia tố tụng. Đại diện bị đơn không đồng ý với yêu cầu của bà Bích, cho rằng đã cung cấp thiết bị đúng theo hợp đồng và thực hiện việc bảo trì theo quy định nhưng bà không chịu hợp tác.

Luật sư cho rằng phía nguyên đơn không cho nhân viên của bị đơn mang thiết bị về công ty sửa chữa. Việc không ghi hình có nhiều lý do như mất điện hoặc có người đã tác động vào hệ thống để làm mất hình. Tuy nhiên, trình bày của phía bị đơn đã bị HĐXX bác bỏ.

Theo bà Huỳnh Ngọc Bích, nguyên đơn vụ kiện, số tiền hơn 20 triệu đồng không phải lớn nhưng bà Bích kiện Công ty Hứa Hoài Bảo nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng sử dụng camera. Bà mong muốn công ty phải làm ăn thật sự uy tín, chăm sóc khách hàng như cam kết ban đầu .

Tại Sóc Trăng, bà Bích được xem như “nữ hoàng lục bình” vì HTX Ngọc Bích từng tạo việc làm cho 8.000 lao động từ cọng lục bình dưới nước mang phơi khô.

---> Vậy nguyên nhân do đâu ?

Thứ nhất : Hiện tại có một số đầu ghi không để chế độ mặc định khi lắp ổ cứng luôn luôn ghi hình.

Thứ 2 : Kỹ thuật trong quá trình thi công táy máy chỉnh chọt không để chế độ overwrite.

Thứ 3 : Nguyên nhân lỗi ổ cứng phần này là khả thi nhất, rất nhiều trường hợp khi xem lại dữ liệu không có gì hoặc có nhưng không đọc được. Tóm lại đây là một lỗi chủ quan nếu bác chủ thi công nhiệt tình, khéo léo với khách hàng thì không đến nỗi phải ra tòa mà đánh mất cả thương hiệu của mình và đây cũng là bài học đắt giá. Các công ty làm camera nên lưu ý hãy lắp ổ cứng AV cho camera, chỉ có loại này mới chạy được thời gian 24/7. 
Công ty TNHH NAPO chuyên phân phối ổ cứng AV Toshiba giá cực sốc !!!

 

http://cameradahua.vn/

 

 

 

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi
HỖ TRỢ KINH DOANH : 028 7108 8338
HỖ TRỢ KỸ THUẬT : 028 7108 8338
  • KT01
    09 116 36944
  • KT02
    0901 39 36 26
  • KT03
    0903 608 915
Liên hệ với chúng tôi
Liên hệ với chúng tôi